Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

LÀM GÌ KHI VÀO LỆNH TRONG QUYỀN CHỌN NHỊ PHÂN?

Sau những năm tháng giao dịch quyền chọn nhị phân và trải nghiệm. Được tiền và mất tiền, quan sát những người xung quanh, thành công có, thất bại có. Tôi nhận thấy rằng hầu hết những người mới bước chân vào giao dịch quyền chọn nhị phân.



Đều có một nhận thức sai lầm xuyên suốt các giai đoạn của một lệnh quyền chọn nhị phân. Từ khi bắt đầu vào lệnh, giai đoạn giữa và giai đoạn kết thúc một lệnh giao dịch quyền chọn. Mỗi người đều có những suy nghĩ riêng của mình nhưng họ lại tập trung vào toàn những thứ sai lầm.

Trong bài viết này, chúng ta nên học gì và làm gì trước – trong – sau một lệnh giao dịch.

TRƯỚC KHI BẠN THỰC HIỆN MỘT GIAO DỊCH

Tính toán điểm đặt cắt lỗ, đây phải là một điểm có ý nghĩa, nơi mà ở đó bạn sẽ có hỗ trợ.  Thị trường luôn dập dình như những con sóng nhỏ, lên một chút, xuống một chút.

Luôn hiểu và chấp nhận khả năng có thể thua lỗ ở mọi lệnh giao dịch. Bạn cần thật sự chấp nhận rằng lệnh giao dịch quyền chọn nhị phân nào cũng là một lệnh thua lỗ. Dù cho setup có đẹp đến đâu, tự tin như thế nào, thì nó vẫn có thể là một lệnh thua lỗ.



Hiểu và chấp nhận rằng lệnh giao dịch cần thời gian để chứng tỏ nó thắng (hoặc thua). Hãy chấp nhận khả năng thua lỗ trước khi vào lệnh, và bạn sẽ không cố gắng để tránh nó.

Nếu bạn phản ứng lại với thị trường, sớm muộn bạn sẽ rơi vào trạng thái “tẩu hỏa nhập ma”. Lòng tham thì càng ngày càng lớn còn cảm xúc thì càng lúc càng loạn. Bạn cần chấp nhận rằng một lệnh giao dịch quyền chọn sẽ cần THỜI GIAN để chứng minh một điều gì đó. Trước khi đặt tay vào thực hiện cú click chuột đưa lệnh vào thị trường.

TRONG KHI ĐÃ GIAO DỊCH

Đây chính là giai đoạn mà hầu hết mọi người phá hỏng tất cả. Họ ngồi hằng giờ liên tục nhìn số lãi/lỗ nhảy múa, một số còn có thể cầu nguyện. Nhìn họ đến khổ sở, cái tay ngứa ngáy chỉ muốn chốt ngay số lãi ít ỏi. Những việc này thật hại người, cũng không phải một cách đúng để giao dịch, hay suy nghĩ.

Hãy để thị trường chứng minh rằng bạn sai. Giao dịch nhị phân cần phải là một công việc nhàm chán. Nếu bạn cứ muốn ngồi đó quan sát thị trường, bạn rất dễ táy máy chân tay và cắt lỗ/chốt lời sớm. Khi bạn nhận định và quyết định vào lệnh, bạn phải tin tưởng vào bản thân mình và để lệnh tự chạy.

Nếu bạn không để lệnh giao dịch của mình một mình để chứng minh phương pháp hiệu quả. Bất kể lý do là gì khi bạn quyết định vào lệnh, hãy để thị trường chứng minh lệnh của bạn.

SAU KHI LỆNH GIAO DỊCH ĐÃ KẾT THÚC

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạm nghỉ, dù vừa có một lệnh thắng hay thua. Hãy quên thị trường ngoại hối đi, tạm lánh bảng điện mt4 một chút.

Bạn vừa thua một lệnh giao dịch quyền chọn nhị phân. Điều tự nhiên là nó khiến cho bạn có cảm giác chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng. Đôi khi lệnh thua làm bạn có cảm giác rằng mình đã hiểu thị trường ở thời điểm này. Và vào luôn một lệnh theo cái “hiểu” ấy. Đây là cách suy nghĩ sai lầm trong trading và cả về mặt tâm lý giao dịch.

Bạn (lại một lần nữa) cần hiểu và chấp nhận rằng, mỗi một lệnh giao dịch là một lệnh duy nhất. Nó không giống bất kỳ một lệnh nào từ trước đến nay và cả sau này. Nó luôn luôn có thể là một lệnh thắng hoặc một lệnh thua.

 

Đừng ngạc nhiên khi buổi sáng mở bảng điện tử và thấy lệnh của mình tối qua đã chạm cắt lỗ. Nếu bạn hiểu bản chất của lệnh giao dịch thì bạn sẽ chẳng ngạc nhiên. Chúng ta cần loại bỏ mọi cảm xúc. Hay ngạc nhiên khi vừa tối qua lệnh đang lời bỗng sáng nay chạm cắt lỗ. Nó làm chúng ta có cảm xúc sau khi biết kết quả của một lệnh giao dịch.

NHỮNG LƯU Ý KHI GIAO DỊCH QUYỀN CHỌN NHỊ PHÂN

Điều đúng đắn và cần thiết mà bạn cần làm sau mỗi một lệnh thắng hoặc thua. Đó là tiếp tục duy trì kỷ luật và theo sát kế hoạch/phương pháp giao dịch nhị phân của mình. Chờ đợi một setup có xác suất thắng cao tiếp theo xuất hiện trên thị trường.



Đối với hầu hết mọi người. Cách dễ dàng nhất chính là cách ly bản thân họ ra khỏi những biểu đồ điện tử. Cũng giống như bạn đi vào một am kín để tọa thiền, mắt không thấy, tai không nghe và cảm xúc. Đó chính là lúc bạn trở nên tỉnh táo nhất, trước cơ hội và trước cả những rủi ro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét